AAG khôi phục 90% dung lượng

Số lượt xem bài viết: 849

FPTHUE.VN: Các nhà cung cấp Internet (ISP) trong nước cho hay, đối tác quốc tế đã tiến hành cấu hình nguồn trên tuyến cáp biển AAG, với 90% dung lượng đường truyền đã trở lại.

Theo đó, hơn 23h ngày 8/1, tuyến cáp quang biển Asia – America Gateway đã khôi phục được 90% dung lượng đường truyền. Dự kiến, đến ngày 20/1, việc cấu hình nguồn hệ thống AAG sẽ được hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền.

Trước đó, theo lịch trình, tuyến cáp AAG tiến hành cấu hình lại nguồn từ 6/1 đến 9/1 nhưng khối lượng công việc thực tế nhiều hơn dự kiến nên thời gian hoàn tất bị chậm khoảng 10 ngày.

Tuyến cab AAG bị lùi lịch sửa 1 ngày

Ngoài cáp AAG, Internet tại Việt Nam còn bị ảnh hưởng những ngày qua do cáp quang biển APG. Trước đó, để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi – Singapore, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp APG từ 0 giờ ngày 6/1. Tới 15h45 cùng ngày, tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, hoàn tất công việc sớm hơn dự kiến.

Ngoài đợt thay đổi nằm trong kế hoạch đầu 2018, cáp quang biển AAG và APG nhiều lần gặp sự cố kể từ khi đi vào hoạt động. Riêng trong năm 2017, tuyến AAG đã gặp sự cố ít nhất năm lần. Trong khi đó hệ thống APG mới hoạt động từ đầu 2017 nhưng đến giữa năm cũng bị đứt.

Cáp AAG sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế được khôi phục

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Còn tuyến cáp APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và bốn ISP Việt Nam. Với băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây, đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á.

AAG khôi phục 90% dung lượng vào lúc: Tháng Một 11th, 2018 bởi Admin