Đăng ký gói cước internet bao nhiêu là đủ cho nhu cầu?

Số lượt xem bài viết: 1638

FPTHUE.VN   Hiện tại FPT cung cấp cho khách hàng rất nhiều gói cước Internet khác nhau. Vậy đăng ký Internet gói tốc độ bao nhiêu là vừa?

Ngoài nhà mạng FPT ra, hiện tại rất nhiều nhà mạng khác cung cấp nhiều gói internet với tốc độ băng thông và giá cước khác nhau. Ví dụ: FPT Huế có gói F5 cáp quang tốc độ cao lên đến 16Mbps thuê bao tháng 220.000đ. Khi đăng ký gói F5 khách hàng có thể truy cập cùng lúc 5-7 máy với tốc độ cao mà không hề lag.

» Khuyến mãi lắp đặt gói cước cáp quang FPT Fiber F5

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ mạng

Bạn sử dụng gói cước internet 10 Mbps, nhưng liệu nó có đảm bảo đúng như vậy? Cách tốt nhất là bạn nên tiến hành kiểm tra thông tin tốc độ của đường truyền bằng cách vào địa chỉ speedtest.net. Dịch vụ này cho phép bạn kiểm tra tốc độ đường truyền, nhưng khi kiểm tra bạn nên tránh sử dụng đường truyền internet để không bị ảnh hưởng đến kết quả.

speedtest công cụ kiểm tra tốc độ mạng

speedtest công cụ kiểm tra tốc độ mạng

Vấn đề là các ISP thường không thể đảm bảo chắc chắn bạn nhận được một tốc độ đường truyền như trong hợp đồng, bởi nhiều yếu tố ảnh hưởng như khu vực sinh sống, lượng người dùng trong một thời điểm… Do đó kết quả từ SpeedTest chỉ mang yếu tố tham khảo mà thôi.

Nên chọn tốc độ internet nhanh hơn?

Có một lưu ý là, kết nối internet nhanh hơn không có nghĩa là mọi thứ sẽ tăng lên khi truy cập trực tuyến, bởi nó còn phụ thuộc vào máy chủ của dịch vụ web có ở gần khu vực bạn không.

Tốc độ đường truyền nhanh sẽ giúp bạn tải dữ liệu nhanh hơn, nó có tác độ cho streaming video như Netflix hoặc YouTube nhận được những nội dung độ phân giải cao hơn, mang đến một trải nghiệm video mượt hơn.

Với đường truyền nhanh, bạn có thể dễ dàng cùng với nhiều người xem các dịch vụ video streaming khác nhau ở chất lượng cao như HD, hoặc vừa xem phim HD vừa tải về một tập tin nặng từ internet về máy mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng thưởng thức nội dung.

Vấn đề băng thông dịch vụ

Tốc độ tải về sẽ tăng lên đáng kể khi bạn sử dụng gói internet tốc độ cao, nhưng nếu chỉ tải về những tập tin mà chỉ cần click vào là ngay lập tức có trên máy (cỡ vài trăm hoặc một vài MB) thì bạn không nhất thiết phải đầu tư vào đường truyền internet tốc độ cao.

hinh-anh-hd-fpt

Để xem video streaming với chất lượng HD trên YouTube, bạn cần gói cước khoảng 5 Mbps cho một người dùng là được

Đơn cử như với dịch vụ video streaming, bạn chỉ cần chi một số tiền nhất định cho gói tốc độ phù hợp là có thể thoải mái thưởng thức những video chất lượng cao. Đối với nội dung Netflix HD, để thưởng thức nó bạn chỉ cần gói internet đạt 5 Mbps (megabit/giây) theo yêu cầu của nhà cung cấp. Đây cũng là yêu cầu tương tự với những dịch vụ khác như YouTube cho đến HBO Go liên quan đến băng thông để xem streaming HD hay Full HD. Nếu đang thưởng thức streaming video 4K UHD của Netflix (thực sự chưa cần thiết cho nhu cầu giải trí tại gia), nó sẽ yêu cầu tốc độ internet là 25 Mbps. Streaming nhạc đòi hỏi băng thông internet ít hơn nhiều so với streaming video.

Chính vì vậy, nếu đang sử dụng video streaming với Netflix HD, nâng cấp gói tốc độ internet lên từ 25 Mbps cho đến 50 Mbps sẽ không có tác dụng nào. Nhưng nâng cấp từ 5 Mbps lên 15 Mbps chắc chắn sẽ đủ giúp bạn thoải mái hơn trong việc xử lý các nội dung video streaming và tải về mà không phải gặp một số vấn đề nào liên quan đến trải nghiệm.

Tầm quan trọng của tốc độ tải lên

Kết nối internet của bạn có hai tốc độ quan trọng, gồm tốc độ tải về (download) và tốc độ tải lên (upload). Chỉ số download thường được người dùng chú ý nhiều hơn so với upload. Tốc độ upload thường thấp hơn đáng kể so với download, nhưng nó cũng khá quan trọng để bạn đồng bộ hóa các nội dung lên đám mây, hay hỗ trợ tối đa khả năng upload ảnh lên Facebook hay video lên YouTube, thậm chí là thực hiện video call qua Skype. Chính vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng những dịch vụ như vậy thì bạn cũng nên chú ý đến những gói cước có tốc độ upload cao.

 

Đăng ký gói cước internet bao nhiêu là đủ cho nhu cầu? vào lúc: Tháng Chín 12th, 2016 bởi Admin