Nokia trình diễn công nghệ mạng nhanh gấp 1.000 lần Google Fiber

Số lượt xem bài viết: 1183

FPTHUE.VN: Tuần này, các nhà nghiên cứu sẽ trình diễn công nghệ truyền dẫn dữ liệu mới có thể lên tới tốc độ 1 Tb/giây qua cáp quang.

» Cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương của Google chính thức hoạt động

» Facebook, Microsoft làm tuyến cáp quang biển nhanh nhất thế giới

 

Nokia trình diễn công nghệ mạng nhanh gấp 1.000 lần Google Fiber

Optical fiber background.

Nokia Bell Labs, Deutsche Telekom T-Labs và Đại học Kỹ thuật Munich sẽ trình diễn công nghệ Probabilistic Constellation Shaping (PCS) tốc độ cao. Công trình giúp chúng ta thêm tin tưởng mạng terabit sắp trở thành hiện thực. Nó theo sau một thành tựu khác được các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Luân Đôn giới thiệu vào đầu năm nay với tốc độ 1,25 Tb/giây. Họ cho biết mạng nhanh tới mức có thể tải loạt phim Games of Thrones HD chỉ trong 1 giây.

Tốc độ terabit đại diện cho bước nhảy vọt so với mạng backbone Internet hiện nay, vốn đang giới hạn từ 40 Gb/giây đến 100 Gb/giây. Ở góc độ tiêu dùng, dịch vụ Internet tốc độ cao Google Fiber có tốc độ 1Gb/giây. Như vậy, công nghệ mới của Nokia nhanh gấp 1.000 lần so với Google Fiber.

 Nokia Bell Labss cho hay công nghệ mới cho phép các nhà mạng và doanh nghiệp cải thiện khoảng cách, năng lực của truyền dữ liệu tốc độ cao trong mạng lưới cốt lõi và mạng đô thị. Không rõ khi nào công nghệ mới được triển khai trong thực tế. Người phát ngôn của Nokia khẳng định các thử nghiệm ban đầu đã đạt tốc độ 1 Tb/giây giữa hai thành phố Stuttgart và Darmstadt cũng như Stuttgart và Nuremberg của Đức. Nó cũng ghi nhận tốc độ 0,8 Tb/giây giữa Stuttgart và Berlin.

Du Lam (Theo ZDN)

Nokia trình diễn công nghệ mạng nhanh gấp 1.000 lần Google Fiber vào lúc: Tháng Chín 25th, 2016 bởi Admin