Truyền hình FPT dùng chương trình tương tác để tạo sự khác biệt

Số lượt xem bài viết: 1360

FPTHUE.VN: Bên cạnh việc nâng cấp hạ tầng và đa dạng hóa nội dung truyền hình theo yêu cầu, Truyền hình FPT sẽ sử dụng lợi thế về công nghệ để xây dựng các chương trình tương tác nhằm tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Hiện có khoảng 12,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền

Công nghệ là lợi thế của truyền hình FPT

Công nghệ là lợi thế của truyền hình FPT

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, hiện có tổng số 32 doanh nghiệp truyền hình, trong đó 2 doanh nghiệp truyền hình quảng bá, 30 doanh nghiệp truyền hình trả tiền, với tổng số lao động là 9.800 người. Tính đến hết năm 2016, số thuê bao truyền hình trả tiền đạt 12,5 triệu thuê bao. Doanh thu truyền hình trả tiền năm 2016 đạt 12.000 tỷ đồng. Như vậy, so với năm 2015, số lượng thuê bao truyền hình trả tiền đã tăng khoảng 2,6 triệu thuê bao và doanh thu tăng khoảng 2,376 tỷ đồng.

Cả nước hiện có 67 đài phát thanh và truyền hình, trong đó có 2 đài Trung ương, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và 64 đài địa phương. Số lượng kênh chương trình phát thanh quảng bá là 77 kênh, số lượng kênh truyền hình quảng bá là 103 kênh, số lượng kênh truyền hình trả tiền là 79 kênh.

Thị trường truyền hình trả tiền có sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa các đơn vị cung cấp truyền hình cáp HD (SCTV, VTVCab); truyền hình số vệ tính (K+, VTC) hay truyền hình IPTV (MyTV-VNPT, NextTV – Viettel, Truyền hình FPT). Trong đó, mỗi đơn vị lại có những thế mạnh riêng như SCTV và VTV Cab với lợi thế lâu đời và tự sản xuất nội dung phong phú nên đang có số lượng thuê bao nhiều nhất, K+ với thế mạnh về các kênh truyền hình thể thao. Điều này đòi hỏi các đơn vị truyền hình IPTV phải có thế mạnh của mình nếu không muốn bị tụt lại và cạnh tranh với những đơn vị truyền hình trả tiền sản xuất nội dung và lâu đời.

Dùng lợi thế công nghệ để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ

FPT tivi - truyền hình HD công nghệ IPTV

truyền hình FPT đang là một trong những dịch vụ IPTV dẫn đầu thị trường hiện nay

Theo đại diện truyền hình FPT, sau 3 năm hình thành, truyền hình FPT  đang là một trong những dịch vụ IPTV dẫn đầu thị trường hiện nay với những lợi thế của một dịch vụ trên nền tảng Internet. Đó là chưa kể, với lợi thế là một công ty công nghệ, Truyền hình FPT đã tập trung phát triển dịch vụ/sản phẩm mà trong đó hàm lượng công nghệ được đặc biệt chú trọng bởi đội ngũ chuyên gia trong nước nghiên cứu và triển khai.

Với lợi thế về hạ tầng cáp quang cũng như khả năng cung cấp dịch vụ truyền hình số chuẩn HD chất lượng cao, Truyền hình FPT mang đến cho khách hàng những chương trình giải trí đa dạng, phong phú và hấp dẫn như: Giải đấu bóng đá quốc tế, phim truyện truyền hình, các show truyền hình thực tế, kho phim trực tuyến chất lượng cao, karativi…

Trong năm 2016 vừa qua, trước sự cạnh tranh và bùng nổ của thị trường IPTV, Truyền hình FPT đã tạo một luồng sinh khí mới với những cải tiến về kỹ thuật đáng ghi nhận. Nổi bật là việc chính thức ra mắt bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT TV 2016 vào tháng 7/2016, tạo sức bật về tiện ích, thiết kế và đặc biệt là phần mềm được chính những chuyên gia công nghệ Việt Nam phát triển. Bên cạnh đó, các ứng dụng tích hợp trên Mobile ngày càng được hoàn thiện như Karativi Mobile, FPT TV Remote…

Truyền hình tương tác đầu tiên tạo ra xu hướng mới

Truyền hình FPT cũng là đơn vị đầu tiên ra mắt chương trình tương tác thế hệ mới mang tên “Mở két” vào tháng 12/2016; qua đó, cung cấp và hình thành một trào lưu, xu hướng sử dụng dịch vụ truyền thông thông minh và giải trí tại gia hoàn toàn mới mẻ cho người dân trong nước.

'Mở két' nhận tiền mặt cùng 'Giáo Sư Xoay'

Cách thức chơi vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần thực hiện theo các bước sau: Menu chính / chọn mục Ứng dụng / chọn Mở két và tham gia theo hướng dẫn.

Khác biệt của “Mở két” so với các chương trình trên truyền hình hiện nay là sự chủ động của người chơi trong việc tương tác trực tiếp với người dẫn chương trình thông qua màn hình tivi. Tính đến nửa đầu tháng 01/2017, chỉ sau 6 số ra mắt, “Mở két” đã thu hút sự quan tâm của khán giả và là khởi đầu cho hướng đi mới đầy táo bạo và thức thời của Truyền hình FPT trong thời đại mới.

Phát triển dịch vụ truyền hình là một trong 5 mục tiêu chính trong chiến lược phát triển của FPT Telecom để đạt mục tiêu trong thời gian tới mỗi người Việt Nam đều sử dụng ít nhất một sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom.

Xem thêm:

‘Mở két’ nhận tiền mặt cùng ‘Giáo Sư Xoay’

theo ICTNews

Truyền hình FPT dùng chương trình tương tác để tạo sự khác biệt vào lúc: Tháng Một 20th, 2017 bởi Admin