Làm thế nào khi tài khoản Zalo bị hack?

Số lượt xem bài viết: 1778

FPTHUE.VN: Nếu như không may bị hack account Zalo, bạn hãy thử làm theo hướng dẫn dưới đây để lấy lại tài khoản

Zalo đang trở thành một trong các mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất ở Việt Nam. Tính tới 2/2017, số lượng người dùng Zalo đã cán mốc 70 triệu người.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như gửi tin nhắn, hình ảnh, gọi điện, bán hàng online, Zalo đang ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động của mình với nhiều tính năng hiện đại.

Điều này bên cạnh việc có thêm nhiều trải nghiệm thì cũng gây ra nhiều khó khăn cho người sử dụng. Bị hack tài khoản chính là một khó khăn như vậy.

Tại sao Zalo lại bị hack

Thói quen cài đặt “chùa” các app có phí bằng file APK là một trong nhiều thói quen khiến người dùng bị hack tài khoản Zalo và mất tiền oan uổng.

Kẻ gian sẽ đăng tải các mã độc hại và quảng cáo Google để trang web luôn nằm ở top đầu kết quả tìm kiếm. Khi tải về và tiến hành cài đặt, ngay lập tức, tài khoản của người dùng sẽ bị trừ từ 15.000 – 30.000 đồng.

Hướng dẫn lấy lại tài khoản Zalo

 Bước 1: Cài đặt lại app Zalo cho điện thoại của bạn. Chú ý, bạn nên chọn đúng phiên bản hệ điều hành mình đang sử dụng. Nên vào trực tiếp kho ứng dụng trên điện thoại để cài đặt

Bước 2: Mở Zalo, nhấp vào dòng Lấy lại mật khẩu và nhập số điện thoại đăng ký ban đầu.

Sau đó, bạn chờ một lát để hệ thống trả thông tin mã xác nhận. Khi đó, người dùng chỉ cần thay đổi mật khẩu sao cho mạnh hơn (gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt).

Nếu số điện thoại của bạn bị người khác lấy để đăng ký Zalo, bạn chỉ cần làm các bước tương tự như trên. Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng ba chấm bên góc phải dưới màn hình và chọn Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Xóa tài khoản (tương tự hình dưới).

Sau 3 ngày, hệ thống sẽ chính thức xóa tài khoản đó. Giờ thì bạn chỉ cần tạo tài khoản mới bằng số điện thoại của mình là xong.

Làm thế nào khi tài khoản Zalo bị hack? vào lúc: Tháng Mười Hai 28th, 2017 bởi Admin