Apple chính thức dừng hỗ trợ iPhone 4

Số lượt xem bài viết: 1133

FPTHUE.VN:  Từ ngày 13/9, iPhone 4 và một loạt thiết bị đời cổ sẽ bị dừng hỗ trợ bởi Apple và các đại lý của họ trên toàn cầu.

Khi các thiết bị di động trở nên già cỗi theo thời gian, việc chúng bị dừng hỗ trợ là điều dễ hiểu. Số lượng người sử dụng ít đi, chi phí sản xuất linh kiện đắt đỏ khiến việc hỗ trợ phần cứng hay sửa chữa sản phẩm không hiệu quả.

Với Apple, họ thường dừng hỗ trợ các sản phẩm sau khoảng 5-7 năm tuổi đời. Với việc iPhone 7, 7 Plus sắp ra mắt, model có 6 năm tuổi đời là iPhone 4 chính thức được đưa vào danh sách dừng hỗ trợ.

Apple chính thức dừng hỗ trợ iPhone 4

Màn ra mắt iPhone 4 gắn liền với scandal mang tên Antennagate. Những người dùng đầu tiên sở hữu máy phát hiện ra, nó bị mất sóng khi cầm theo một cách nhất định. Một người thậm chí đã gửi email đến đồng sáng lập Steve Jobs để phàn nàn. Câu trả lời anh này nhận được từ Steve Jobs – cho đến nay vẫn là một trong những câu nói tai tiếng nhất của huyền thoại làng công nghệ – là “đừng cầm theo cách như vậy nữa”.

Mặc dù vướng phải scandal lớn, iPhone 4 vẫn là một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple, mang tính truyền cảm hứng rất cao cho các smartphone hiện đại.

Kể từ ngày 13/9, model này sẽ chính thức bị dừng hỗ trợ, đồng nghĩa cả Apple và các đối tác sửa chữa của họ sẽ không cung cấp bất cứ dịch vụ nào cho sản phẩm này. Quyết định dừng hỗ trợ này chỉ không có hiệu lực tại California – nơi Apple buộc phải hỗ trợ máy thêm 2 năm nữa. Trên toàn thế giới, iPhone 4 sẽ chính thức trở thành một “di tích” trong lịch sử làng di động.

Ngoài iPhone 4, một loạt thiết bị đời cổ của Apple cũng bị dừng hỗ trợ trong đợt này, gồm iMac (20 inch, ra mắt giữa 2009), Mac mini (giữa 2010), MacBook (13 inch, vỏ nhôm, cuối 2008), iPod shuffle (cuối 2007), iPod shuffle (cuối 2008), iPod touch (thế hệ thứ 2), iPod nano (thế hệ thứ 4).

Theo Zing

Apple chính thức dừng hỗ trợ iPhone 4 vào lúc: Tháng Chín 12th, 2016 bởi Admin