FPT mở rộng kinh doanh tại 20 quốc gia

Số lượt xem bài viết: 1045

FPTHUE.VN: FPT mở rộng kinh doanh tại 20 quốc gia là thông tin được đưa ra tại thông cáo báo chí công bố kết quả kinh doanh tháng 11-2016 của Công ty Cổ Phần Tập đoàn FPT ngày 20-12. 

» Đại học FPT ‘xuất khẩu’ cuộc thi giải toán ViOlympic sang Lào

 

» FPT Telecom nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số của năm

 

Theo đó, FPT vừa chính thức nhận được giấy phép hoạt động cho FPT Korea. FPT Korea sẽ trực thuộc FPT Nhật Bản với nhiệm vụ tập trung vào hoạt động bán hàng, tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng ủy thác dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường Hàn Quốc trong các lĩnh vực: ô tô, điện tử tiêu dùng, truyền thông giải trí.

văn phòng FPT tại Hàn Quốc

văn phòng FPT tại Hàn Quốc

Theo đánh giá của FPT, Hàn Quốc đang dần lộ diện là một thị trường đầy tiềm năng. Theo các con số dự báo từ các công ty nghiên cứu thị trường, tổng giá trị thị trường ủy thác dịch vụ công nghệ thông tin lên đến xấp xỉ 20 tỷ USD. Bên cạnh đó, thị trường Hàn Quốc còn là thị trường với nhiều cơ hội học hỏi về công nghệ cao, kỹ thuật chuyên sâu. Cuối năm 2015, FPT đã ký được hợp đồng đầu tiên trị giá 2 triệu USD với một Tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Theo đó, FPT sẽ phát triển hệ thống giải trí cho các dòng xe sang của các hãng xe Trung Quốc,Thụy Điển, và Hàn Quốc.

Như vậy, sau hơn 17 năm toàn cầu hóa, FPT hiện đang có mặt tại 20 quốc gia với gần 27.000 cán bộ nhân viên, trong đó có 1.134 cán bộ nhân viên người nước ngoài. Chiến lược toàn cầu hóa của FPT được thực hiện theo hai hướng: tập trung vào việc cung cấp các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin theo xu hướng công nghệ mới cho các tập đoàn lớn trên toàn cầu và cung cấp các giải pháp dịch vụ đã được triển khai thành công tại Việt Nam sang thị trường các nước đang phát triển.

Kết thúc 11 tháng năm 2016, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 35.872 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 2.631 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 2.260 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ.

Trong đó, thị trường nước ngoài mang về 5.451 tỷ đồng doanh thu, tăng 31% và 806 tỷ đồng LNTT, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị trường nước ngoài đang đóng góp 31% tổng lợi nhuận trước thuế và tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT.

FPT mở rộng kinh doanh tại 20 quốc gia vào lúc: Tháng Mười Hai 21st, 2016 bởi Admin