FPT triển khai điện toán đám mây tại Việt Nam

Số lượt xem bài viết: 1302

FPTHUE.VN: Hôm nay, tập đoàn FPT và Microsoft đã ký kết triển khai công nghệ điện toán đám mây (cloud) nhằm tối ưu hoá vận hành, bảo mật và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

» FPT Telecom nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT về thành tích triển khai IPv6

 

Thỏa thuận này thắt chặt hơn nữa mối quan hệ chiến lược lâu dài và bền vững gần 20 năm qua giữa hai tập đoàn công nghệ hàng đầu.

FPT triển khai điện toán đám mây tại Việt Nam

Lễ ký kết triển khai điện toán đám mây tại Việt Nam giữa tập đoàn FPT và Microsoft

Cụ thể, FPT sẽ là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam triển khai công nghệ điện toán đám mây của Microsoft cho toàn bộ hoạt động của Tập đoàn để tối ưu hóa hiệu quả vận hành, nâng cao năng lực cạnh tran, đồng thời triển khai One Drive for Business và Skype for Business để tối ưu hoá hiệu suất vận hành. Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ thúc đẩy việc cung cấp và triển khai các dịch vụ đám mây tiên tiến nhất của Microsoft cho các khách hàng của Tập đoàn.

Là hai tập đoàn công nghệ hàng đầu của thế giới và Việt Nam, Microsoft và FPT mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài, bền vững thông qua các hợp tác Công nghệ. Chắc chắn rằng, hành trình chuyển đổi lên đám mây bằng công nghệ Microsoft sẽ giúp FPT tiếp tục phát triển xa hơn nữa, hoàn thành sứ mệnh mang công nghệ, tri thức giúp Việt Nam phát huy tài năng và góp phần giải quyết các bài toán kinh tế – xã hội”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam phát biểu.

FPT triển khai điện toán đám mây tại Việt Nam

ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam phát biểu

Việc nắm bắt đám mây thông qua giải pháp tiên tiến Office 365 sẽ giúp lãnh đạo và nhân viên FPT làm việc năng suất, sáng tạo, linh hoạt hơn, nâng cao hiệu quả làm việc nhóm và giải quyết tốt công việc ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, theo các nghiên cứu mới nhất của các đối tác độc lập, Office 365 có độ bảo mật cao theo chuẩn ISO 27001 và ISO 27018 – 2 chuẩn bảo mật về sản phẩm và bảo vệ quyền riêng tư cao nhất trên thế giới hiện nay.

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT nhận định, dịch vụ đám mây hiện đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống nhằm giúp doanh nghiệp giải được các bài toán về chi phí, nguồn nhân lực và giảm rủi ro. Hiện FPT đang tiến hành chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, từ quản trị, công nghệ, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… Việc triển khai công nghệ điện toán đám mây Microsoft Office 365 là một trong những bước đi trên con đường chuyển đổi số để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của FPT. “Với kinh nghiệm và năng lực đã được khách hàng và đối tác thừa nhận, FPT sẽ đưa những giải pháp và dịch vụ tối ưu nhất, lợi ích nhất và thực sự khác biệt cho khách hàng trong cuộc cách mạng số”, ông Ngọc nhấn mạnh.

FPT triển khai điện toán đám mây tại Việt Nam

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT

Tiếp đó, FPT và Microsoft sẽ tiến hành chuyển đổi số cho khách hàng tại Việt Nam và các nước khác để phát triển thị phần mảng Cloud (bao gồm Office 365 và Micosoft Azure). Trước đó, FPT đã triển khai thành công việc chuyển đổi Notes lên Office 365 cho Calsonic Kansei (hãng sản xuất phụ tùng ôtô hàng đầu thế giới) được Microsoft Nhật Bản lựa chọn làm dự án điển hình trong mảng công nghệ đám mây của hãng.

FPT là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam triển khai công nghệ điện toán đám mây sau khi Microsoft giới thiệu Office 365 tới thị trường Việt vào cuối tháng 9/2016. Đây là một trong những bước đi của FPT trên con đường chuyển đổi số để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong chặng đường 20 năm, Microsoft và FPT đã cùng hợp tác đưa những giải pháp công nghệ phục vụ khách hàng tại Việt Nam như chính phủ điện tử (eGov), Thuế (taxi), hải quan (eCustoms), quản lý bệnh viện (eHospital)… xây dựng kiến trúc mạng, đào tạo nhân lực, mua phần cứng, phân phối và phát triển phần mềm cho giải pháp điện toán đám mây.

 

FPT triển khai điện toán đám mây tại Việt Nam vào lúc: Tháng Một 20th, 2017 bởi Admin