Samsung, FPT, Viettel, Intel lọt Top 10 công ty tại Việt Nam người lao động muốn làm nhất

Số lượt xem bài viết: 1532

FPTHUE.VN:  Trong bảng xếp hạng Top 10 công ty được người lao động chọn là nơi muốn làm việc nhất tại Việt Nam năm 2016 vừa được mạng việc làm JobStreet.com công bố, có tới 4/10 doanh nghiệp ICT là Samsung, FPT, Viettel và Intel.

» FPT Shop tiếp tục là ‘Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016’

FPT Telecom

Trong 4 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT “góp mặt” tại bảng xếp hạng Top 10 công ty được người lao động chọn là nơi muốn làm việc nhất, một điểm khá bất ngờ là FPT có thứ hạng cao hơn Viettel, Intel và chỉ xếp sau Samsung

Bảng xếp hạng nêu trên được mạng việc làm JobStreet.com tại Việt Nam thu thập, tổng hợp trên cơ sở khảo sát được mạng việc làm này thực hiện trong quý II/2016 với 2.535 người lao động.

Cụ thể, bên cạnh 4 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT (ICT) là FPT, Viettel, Samsung và Intel, 6 công ty thuộc các lĩnh vực hoạt động khác có tên trong bảng xếp hạng Top 10 công ty được người lao động chọn là nơi muốn làm việc nhất tại Việt Nam năm nay cũng là những thương hiệu khá quen thuộc với nhiều người, đó là: Unilever, Vinamilk, Vingroup, Nestlé, P&G và Pepsico.

 

Samsung, FPT, Viettel, Intel lọt Top 10 công ty tại Việt Nam người lao động muốn làm nhất

Bảng xếp hạng Top 10 công ty được người lao động chọn là nơi muốn làm việc nhất tại Việt Nam năm 2016 vừa được mạng việc làm JobStreet.com công bố.

Cũng trên cơ sở kết quả cuộc khảo sát 2.535 người làm động được thực hiện trong quý II/2016, mạng việc làm JobStreet.com tại Việt Nam cũng tiến hành thống kê, xếp hạng các công ty tại Việt Nam được người lao động yêu thích, mong muốn làm việc nhất theo từng lĩnh vực gồm: Top 5 các công ty công nghệ, Top 5 các công ty bán lẻ, Top 5 các công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh và Top 5 các công ty tài chính ngân hàng.Đáng chú ý, trong 4 công ty hoạt động trong lĩnh vực ICT “góp mặt” tại bảng xếp hạng, với vị trí thứ 5 trong Top 10, FPT chỉ đứng sau Samsung (vị trí thứ 4) nhưng lại được những người lao động tham gia khảo sát đánh giá cao hơn 2 tập đoàn ICT lớn khác là Viettel (vị trí thứ 6) và Intel (vị trí thứ 7).

Samsung, FPT, Viettel, Intel lọt Top 10 công ty tại Việt Nam người lao động muốn làm nhất

Top 5 các công ty công nghệ và Top 5 các công ty bán lẻ được người lao động muốn được làm việc nhất, theo thống kê của JobStreet.com.

Samsung, FPT, Viettel, Intel lọt Top 10 công ty tại Việt Nam người lao động muốn làm nhất

Top 5 các công ty công nghệ và Top 5 các công ty bán lẻ được người lao động muốn được làm việc nhất, theo thống kê của JobStreet.com.

Top 5 các công ty công nghệ và Top 5 các công ty bán lẻ được người lao động muốn được làm việc nhất, theo thống kê của JobStreet.comTheo đó, 5 công ty công nghệ được người lao động yêu thích nhất tại Việt Nam năm nay lần lượt là Samsung, FPT, Viettel, Intel và Bosch. Còn với lĩnh vực phân phối bán lẻ, 5 công ty mà người lao động động muốn được làm việc nhất là Vingroup, FPT Shop, Viettel Store, Thế Giới Di Động và AEON

Cũng theo thông tin từ JobStreet.com tại Việt Nam, song song với việc tổng hợp bảng xếp hạng những doanh nghiệp người lao động mong muốn làm việc nhất năm nay, mạng việc này  cũng đã tìm hiểu thêm những lý do khiến người lao động yêu thích, mong muốn được làm việc tại các công ty có tên trong bảng xếp hạng.

Kết quả JobStreet.com thu thập được khá bất ngờ khi các yếu tố liên quan đến lương, thưởng và phúc lợi không phải là những yếu tố hàng đầu được những người lao động tham gia cuộc khảo sát hồi quý II năm nay lựa chọn. Theo đó, có cơ hội rộng mở để phát triển, thăng tiến nghề nghiệp là yếu tố được nhiều người lao động ưu tiên (chiếm 50,7% tổng số bình chọn). Yếu tố thứ hai khiến người lao động mong muốn được làm việc tại các công ty kể trên là cơ hội được đào tạo một các chuyên nghiệp (44.8%). Các yếu tố về phúc lợi hấp dẫn (44,3%) và mức lương cạnh tranh (33,5%) lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4.

Trong cùng khảo sát được JobStreet.com thực hiện tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong khu vực ASEAN, chỉ có người lao động tại Thái Lan chọn việc có cơ hội thăng tiến là ưu tiên hàng đầu tương tự với Việt Nam. Hồng Kông, Malaysia, Indonesia đều chọn lương thưởng và phúc lợi là yếu tố thu hút nhất khi làm việc cho các công ty hàng đầu. Riêng tại Singapore, người lao động của đất nước này có mức quan tâm giữa môi trường làm việc (chiếm 72%) và lương thưởng và phúc lợi ngang nhau (71%).

Qua khảo sát được mạng việc làm JobStreet.com mới thực hiện và công bố, việc tại Việt Nam lương thưởng và phúc lợi không phải là yếu tố tiên quyết đối với người lao động cũng cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng nhiều biện pháp khác để tuyển được các nhân tài chất lượng thay vì chỉ tập trung đến mức lương quảng cáo. “Đơn cử như, đầu tư cho con người bằng việc xây dựng hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng, cùng với việc quảng bá qua các phương tiện truyền thông nội bộ cũng như các trang mạng việc làm sẽ giúp thu hút và giữ chân được nhân tài cho hiện tại và tương lai”, mạng việc làm JobStreet.com khuyến nghị.

JobStreet.com cũng cho biết, có rất nhiều kênh quảng bá thông tin mà doanh nghiệp có thể sử dụng với chi phí thấp ngoài sử dụng phương tiện báo, đài. Trong đó, trang web của công ty là phương thức rất quan trọng để người lao động tìm hiểu về thông tin công ty, tin tuyển dụng (49.7%).

 

 

 

 

Samsung, FPT, Viettel, Intel lọt Top 10 công ty tại Việt Nam người lao động muốn làm nhất vào lúc: Tháng Chín 12th, 2016 bởi Admin