VTV sẽ thoái vốn tại VTVcab, SCTV và K+

Số lượt xem bài viết: 1262

FPTHUE.VN: Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV cho biết, cuối năm 2015, VTV sẽ tiến hành thoái vốn tại VTVcab và thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp này. Trong thời gian tới, VTV cũng sẽ tiến hành để thoái vốn tại SCTV và K+.

“Vào cuối năm nay VTVcab sẽ tiến hành cổ phần hóa, tức là VTV sẽ thực hiện thoái vốn tại VTVcab”, Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Truyền hình cáp Việt Nam VTVcab vào sáng ngày 17/9/2015.

Ông Trần Bình Minh cho biết thêm, sau khi thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa VTVcab, VTV sẽ tiếp tục tiến hành thoái vốn tại SCTV và K+. Việc tiến hành thoái vốn của VTV tại 3 doanh nghiệp truyền hình trả tiền nhằm mục đích để các doanh nghiệp này hoạt động hiệu quả hơn, mang lại lợi ích nhiều hơn cho các cổ đông góp vốn. Đồng thời, các khoản lợi nhuận này sẽ quay ngược trở lại giúp phát triển cho các hoạt động của VTV nhiều hơn.

“Sau khi thoái vốn tại VTVcab, cũng như SCTV, K+, VTV chỉ nắm quyền quản lý các đơn vị này về mặt nội dung theo quy định của pháp luật”, ông Minh phát biểu.

VTVcab được thành lập vào ngày 20/9/2005, là doanh nghiệp 100% vốn của VTV. Sau 20 năm VTVcab đã trở thành một trong những nhà cung cấp truyền hình trả tiền có số lượng lớn nhất về thuê bao, phạm vi cung cấp dịch vụ trên 60 tỉnh thành. VTVcab hiện đang phát sóng 200 kênh truyền hình, trong đó có 50 kênh truyền hình HD, 20 kênh truyền hình chuyên biệt do chính VTVcab đầu tư hợp tác sản xuất. VTVcab cũng là nơi hội tụ đầy đủ các chùm kênh của các nhà cung cấp truyền hình khác như: HTVC, SCTV, K+, An Viên, VTC.

vtv-se-thoai-von-tai-vtvcab-sctv-va-k

Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV cho biết, VTV sẽ tiến hành cổ phần hóa VTVcab vào cuối năm 2015. Ảnh: Việt Hải

Trong mấy năm trở lại đây, VTVcab nhanh chóng triển khai các dịch vụ hội tụ trên một hạ tầng truyền hình, với các loại hình dịch vụ như: truyền hình cáp, truyền hình số, IPTV, truyền hình theo yêu cầu, Internet trên mạng truyền hình cáp..

Tại Lễ kỷ niệm, VTVcab đã công bố chương trình “Mái ấm yêu thương” do VTVcab và Công ty TNHH sản xuất và thương mại tổng hợp Việt My phối hợp thực hiện. Chương trình “Mái ấm yêu thương” sẽ triển khai xây tặng 520 căn nhà cho các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc trong 5 năm 2015 – 2020. Những mái ấm đầu tiên đã được xây tặng tái Phú Thọ, Nghệ An, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang và đang tiếp tục mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác.

Chương trình “Mái ấm yêu thương” sẽ lên sóng về các trường hợp tặng nhà trên VTVcab từ ngày 20/9/2015.

 

VTV sẽ thoái vốn tại VTVcab, SCTV và K+ vào lúc: Tháng Tư 29th, 2016 bởi Admin